Tổng giá trị hoạt động nhân đạo trong 9 tháng năm 2024 đạt trên 55,3 tỷ đồng, trợ giúp 264.195 lượt người

Chiều 01/10, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ trong 9 tháng qua, đồng thời triển khai nhiệm vụ cho quý IV năm 2024.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là 3-20.jpg
Quang cảnh Hội nghị
Trong 9 tháng năm 2024, các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình đã bám sát các chương trình, kế hoạch của Hội cấp trên, tích cực tham mưu với cấp ủy và chính quyền, phát huy vai trò cầu nối trong hoạt động nhân đạo, đặc biệt hướng đến các hộ nghèo và những đối tượng gặp khó khăn. Hội đã tích cực kêu gọi, vận động xây dựng Quỹ Nhân đạo để bổ sung nguồn kinh phí cứu trợ nhân đạo trong năm 2024 và tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như “Tết Nhân ái”, “Lễ hội Xuân hồng”, “Tháng Nhân đạo” và duy trì cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”.
Trong phong trào “Tết Nhân ái” xuân Giáp Thìn, Hội đã tổ chức trao 59.551 suất quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, trẻ em mồ côi, học sinh nghèo vượt khó, với tổng trị giá 26,781 tỷ đồng. Riêng trong “Tháng Nhân đạo” năm 2024, các cấp Hội đã vận động xây mới 24 căn nhà và sửa chữa 01 căn cho các gia đình khó khăn về nhà ở, cứu trợ đột xuất 5.506 lượt người, với tổng giá trị đạt trên 11 tỷ đồng. Các huyện thực hiện tốt trong tháng Nhân đạo gồm Thái Thụy, Quỳnh Phụ, Vũ Thư, Kiến Xương và Hưng Hà.
Thông qua cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Hội đã hỗ trợ 12.498 địa chỉ với tổng trị giá 4,143 tỷ đồng. Phong trào “Người tốt việc thiện – Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” đã trợ giúp 94.805 người với tổng trị giá 11,911 tỷ đồng. Nhiều mô hình nhân đạo phát triển bền vững tại các địa phương, và công tác vận động hiến máu tình nguyện cũng được duy trì.
Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là 6-6.jpg
Đồng chí Ngô Xuân Thảo, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Vũ Thư tham luận tại Hội nghị
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm về cách vận động nguồn lực và công tác phối hợp giữa Hội Chữ thập đỏ với các cơ quan, đơn vị, nhằm tổ chức các hoạt động nhân đạo lâu dài và bền vững. Hội Chữ thập đỏ tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện 7 nhiệm vụ trọng tâm trong 3 tháng cuối năm 2024, trong đó có việc đẩy mạnh vận động kêu gọi ủng hộ Quỹ Nhân đạo năm 2024 và triển khai các chương trình hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo.
Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là 1-33.jpg
Đồng chí Phạm Văn Nghiêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Nghiêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các cấp Hội Chữ thập đỏ đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị các cấp Hội tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt, cầu nối và điều phối trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Đồng thời, cần phối hợp chặt chẽ để thực hiện hiệu quả phong trào “Tết Nhân ái” và cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân trên địa bàn hỗ trợ từ 1 đến 2 địa chỉ nhân đạo. Tiếp tục phát triển lực lượng hội viên và tình nguyện viên Chữ thập đỏ, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các giá trị nhân đạo, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và địa phương tích cực vận động xây dựng quỹ nhân đạo. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng kêu gọi các cấp ủy đảng, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để các cấp Hội Chữ thập đỏ hoạt động hiệu quả, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp này, hội nghị đã kiện toàn, bầu bổ sung ủy viên BCH Hội CTĐ tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, đồng thời chia tay đồng chí Hoàng Thị Chanh, Phó Chủ tịch Hội và đồng chí Phạm Đức Kiên, Chính ủy BCHQS tỉnh, Ủy viên BCH khóa VIII nghỉ hưu theo chế độ.

Nguyễn Thủy